Giới thiệu về Hiệp hội tấm lợp Việt Nam

22-10-2022
Trong nền kinh tế thị trường, các sản phẩm tấm lợp không ngừng phát triển về quy mô, số lượng, chất lượng, chủng loại, mẫu mã, và phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt để tồn tại và phát triển. Muốn chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này, không còn cách nào khác là các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao đổi mới cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh môi trường, hạ giá thành sản phẩm, hợp tác và cùng nhau thống nhất bình ổn thị trường, giá cả hợp lý để đảm bảo quyền lợi người sản xuất và tiêu dùng. Bên cạnh đó, sản phẩm tấm lợp chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các vật liệu tấm lợp kim loại, ngói đất nung, nhà bê tông, tranh tre nứa lá, tấm lợp fibro xi măng.


Dư luận trong và ngoài nước đã đặt vấn đề xem xét ảnh hưởng của Amiăng đến sức khỏe con người nên tác động không nhỏ đến một số người làm công tác quản lý và tiêu dùng suy nghĩ không đúng về Amiăng chrysotile và các sản phẩm có chứa Amiăng chrysotile.

Để giải quyết những vấn đề bức xúc trên, đồng thời cần có một định hướng đúng đắn cho ngành tấm lợp Việt Nam cần phải có một tổ chức Hiệp hội để duy trì và phát triển ngành. Xuất phát từ tình hình đó, đồng thời được sự đồng ý của Chính phủ và các ban ngành chức năng, ngày 1/7/2000 Hiệp hội tấm lợp Việt Nam đã ra đời.

Ngày 1/7/2000, Đại hội thành lập Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã bầu Ban chấp hành, Ban kiểm soát và 6 ban chuyên môn của Hiệp hội và đã thông qua điều lệ và phương hướng hoạt động.

Hiệp hội bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền các cấp, đốc thúc doanh nghiệp thực hiện đúng theo quy định kinh doanh có điều kiện của pháp luật, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo, các hội thảo, hội nghị chuyên đề, thu thập và cung cấp thông tin về những vấn đề có tác động đến ngành tấm lợp tới toàn thể hội viên.

Hiệp hội tấm lợp Việt Nam

TIN MỚI ĐĂNG