Khánh thành và trao tặng điểm trường Pó In

31-05-2022
VTV.vn -Quỹ Tấm lòng Việt cùng Hiệp Hội Tấm lợp Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng hỗ trợ xây dựng điểm trường Pó In, trường Mầm non xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn.

 Ngày 25/5, Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam cùng Hiệp Hội Tấm lợp Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng hỗ trợ xây dựng điểm trường Pó In, trường Mầm non xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn. 

Nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn của huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Tại đây vẫn còn nhiều điểm trường xuống cấp, thiếu thốn trang thiết bị dạy và học, trong đó điểm trường Pó In thuộc trường Mầm non xã Chiềng Lương là một trong những điểm trường đặc biệt khó khăn. Thấu hiểu được sự vất vả và gian nan của cô và trò nơi đây, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ Tấm lòng Việt để xây tặng điểm trường cùng những phòng học mới khang trang đáp ứng nhu cầu học tập cho hơn 70 em học sinh trường mầm non tại điểm trường này. 

Khánh thành và trao tặng điểm trường Pó In - Ảnh 1.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2021 trên diện tích 200 m2, gồm: 4 phòng học mới, mỗi phòng rộng 60 m2 với đầy đủ đồ dùng học tập và sân chơi khoảng 120 m2. Trường học được xây dựng chủ yếu từ những nguyên vật liệu của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam sản xuất và cung ứng như tấm lợp Phi-bro-xi-măng sóng, màu, tấm phẳng, tấm ốp tường, ngói xi măng sợi, tấm cách nhiệt, tấm tường sanwich bê tông nhẹ với tổng trị giá trên 700 triệu đồng. 

Nguồn kinh phí xây dựng điểm trường do tấm lòng của những người lao động và cán bộ các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đóng góp, ủng hộ, hằng năm giúp đồng bào những vùng bị thiên tai, bão lũ gây đổ nhà, tốc mái và xây dựng trao tặng nhà tình nghĩa cho những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, xây và trao tặng những điểm trường tình thương. 

Khánh thành và trao tặng điểm trường Pó In - Ảnh 2.

ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cũng chia sẻ: "Ngoài 600 triệu mà Hiệp hội đầu tư để xây dựng điểm trường mới, nhà tài trợ chính là Công ty FM Trading cũng đầu tư thêm 100 triệu để mua bàn ghế, đồ dùng học tập cần thiết cho các em học sinh. Chương trình tài trợ này là chương trình tình nguyện thường xuyên của Hiệp hội. Với mong muốn đem đến những ngôi trường khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học cho cô và trò, mỗi năm chúng tôi đều cố gắng xây dựng 02 điểm trường mới trên mọi miền Tổ quốc để tiếp tục thắp sáng những ước mơ cho thế hệ tương lai". 

Khánh thành và trao tặng điểm trường Pó In - Ảnh 3.

Chia sẻ với phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, Ông Phạm Văn Khanh - Uỷ viên BCH huyện uỷ, Trưởng phòng Giáo dục huyện Mai Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc: "Đây là những công trình vô cùng ý nghĩa của Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cùng Quỹ Tấm lòng Việt trao tặng cho huyện Mai Sơn nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung. Thay mặt cho Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị trường trên địa bàn huyện trân trọng cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tình cảm của các nhà tài trợ đối với sự nghiệp giáo dục của địa bàn huyện".

Khánh thành và trao tặng điểm trường Pó In - Ảnh 4.

Điểm trường Pó In, Trường mầm non xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn được khánh thành và đưa vào sử dụng là món quà ý nghĩa, tạo điều kiện để cô và trò xã vùng 3 khó khăn của huyện Mai Sơn được học trong những phòng học sạch đẹp, kín đáo, vững chắc, có sân chơi, giúp cô, trò nhà trường an tâm giảng dạy, học tập tốt, để trở thành những con ngoan, trò giỏi, công dân gương mẫu, có tri thức và có ích cho bản làng, quê hương.

Khánh Huyền - VTV online

TIN MỚI ĐĂNG