Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam với các bạn Lào

23-09-2019
Đoàn cán bộ cao cấp các Cục, Vụ của các Bộ, ngành nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào gồm các Bộ, Ngành: Công thương, Khoa học Kỹ thuật, Lao động và Phúc lợi Xã hội, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, UB Kinh tế Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Văn phòng Thủ tướng, Liên hiệp Công đoàn, Phòng Kinh tế và Công nghiệp do Ông Bouavanh Vilavong Cục trưởng Cục Công nghiệp và Thủ công - Bộ Công thương Lào làm trưởng đoàn đã đến tham quan, khảo sát và làm việc với các đơn vị liên quan của Việt Nam từ ngày 17 – 22/9/2019.

 

Đoàn đã được lãnh đạo Cục Hóa chất - Bộ Công thương Việt Nam tiếp và chia sẻ các quy định pháp luật về quản lý Hóa chất trong đó có quản lý amiăng của Việt Nam, được lãnh đạo Bệnh viện Xây dựng chia sẻ các kết quả của Chương trình khám bệnh nghề nghiệp và đo môi trường lao động trong các nhà máy sản xuất tấm lợp phi bro xi măng cũng như các kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của amiăng trắng đến sức khỏe người lao động và cộng đồng, do các nhà khoa học Bệnh viện tiến hành từ 1998 đến nay. Đoàn đã đến tham quan và được lãnh đạo 02 Công ty thành viên của Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam (HHTLVN) là: Nhà máy Tấm lợp Từ Sơn-Bác Ninh và Công ty CP Đầu tư xây lắp và VLXD Đông Anh-Hà Nội hướng dẫ tham quan và giới thiệu chi tiết công nghệ sản xuất tấm lợp phibro xi măng.

 

Sáng 22/9/2019 Chủ tịch HHTLVN Tiến sỹ Võ Quang Diệm tiếp và làm việc với đoàn. Ông Diệm đã chia sẻ kinh nghiệm và các kết quả hoạt động của Hiệp hội trong việc đại diện và bảo vệ quyền lợi của các đơn vị thành viên, là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, cung cấp, phổ biến thông tin, tổ chức, động viên các doanh nghiệp thành viên thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, điểu kiện sử dụng amiăng trắng để sản xuất tấm lợp. Ông cũng đã chia sẻ một cách hệ thống các quy định của pháp luật Việt Nam cho phép sử dụng amiăng trắng có điều kiện trong Luật Đầu tư 2014, Luật Hóa chất, Nghị định 113/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất và các quy định tại Điều 32 của NĐ 24a/2016/NĐ-CP về quản lý vật liệu xây dựng.

 

                                                    

 

Trưởng đoàn Bouavanh Vilavong phát biểu cám ơn HHTLVN về sự đón tiếp nhiệt tình, về sự chia sẻ kinh nghiệm, về cung cấp đầy đủ và bổ ích các các tài liệu, thông tin, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý amiang cho đoàn công tác của Lào. Ông cũng chia sẻ với lãnh đạo HHTLVN rằng Chính phủ Lào đã có Quyết định cho phép sử dụng amiăng trắng có kiểm soát và đang trong quá trình luật hóa quyết định này. Trong thời gian tới Lào cũng sẽ tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hiệp hội và đã mời HHTLVN tham dự để chia sẻ kinh nghiệm.

 

                                                  

Lãnh đạo HHTLVN chúc mừng đoàn cán bộ Lào đã hoàn thành kế hoạch của chuyến đi.

 

HHTLVN

TIN MỚI ĐĂNG