Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2019 sắp diễn ra

11-11-2019
Triển lãm mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Nga sẽ diễn ra vào 14-16/11 tại Cung quy hoạch kiến trúc Việt Nam số 1 Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

 Theo đại diện ban tổ chức, triển lãm năm nay có sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nga và các vùng lãnh thổ thuộc Liên bang Nga như Chelyabinsk, Novosibusk, Bashkiria, Kaliningrad, Chuvashia, Bryansk, Kaliningrad... Phía Việt Nam có sự hiện diện của những doanh nghiệp xuất khẩu và đại diện các tỉnh thành tham gia giới thiệu, quảng bá tiềm năng của địa phương với đối tác Liên bang Nga.

Triển lãm trưng bày sản phẩm và dịch vụ sáng tạo định hướng xuất khẩu; các dự án tiên tiến của doanh nghiệp, trường đại học và tổ chức nghiên cứu; dự án đầu tư của các vùng, khu vực; những phát minh mới nhất về năng lượng, cơ khí, nông nghiệp, vận tải, truyền thông và truyền dữ liệu, khai thác, công nghiệp hóa chất, y học và dược phẩm và các ngành công nghiệp công nghệ cao khác.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt - Nga, nhằm tập trung thảo luận về cơ hội đầu tư - kinh doanh, tận dụng các lợi thế mà doanh nghiệp và nền kinh tế hai nước có thể bổ sung cho nhau.

"Sự kiện này tạo ra cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, giúp mục tiêu trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga đạt 10 tỷ USD sớm cán đích", vị đại diện nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi với doanh nghiệp hai nước tại Expo - Russia Vietnam 2017.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi với doanh nghiệp hai nước tại Expo - Russia Vietnam 2017.

Triển lãm quốc tế Việt – Nga 2019 là hoạt động do VCCI phối hợp với tập đoàn Zarubezh Expo tổ chức hai năm một lần. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Việt - Nga do Chính phủ Liên bang Nga bảo trợ. Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Liên bang, Duma Quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại, Đại sứ quán và Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam. 

2019 và 2020 là hai năm đặc biệt trong quan hệ Việt – Nga, kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt - Nga và 70 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Một gian hàng tại sự kiện.

Một gian hàng tại sự kiện.

Triển lãm Expo - Russia Vietnam là dịp cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới cộng đồng doanh nghiệp, các nhà phân phối, khách hàng Nga. Đây cũng là cơ hội với các nhà đầu tư và nhà xuất khẩu nước bạn tìm kiếm cơ hội xúc tiến mới trong bối cảnh các nước phương Tây đang cấm vận; hướng đến thị trường Việt Nam có mối quan hệ thương mại tự do với hàng chục nước trên thế giới, trong đó có các nước G20 và G7. 

 

 

(Nguồn: Công ty cổ phần Zarubezh-Expo)

Báo

TIN MỚI ĐĂNG