Khởi công xây dựng điểm trường Hòa Lý, Nghệ An

08-08-2022
VTV.vn - Quỹ Tấm lòng Việt cùng Hiệp Hội Tấm lợp Việt Nam đã khởi công xây dựng điểm trường bản Hòa Lý, thuộc Trường Tiểu học Mỹ Lý 1, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

 

 

VTV.vn - Quỹ Tấm lòng Việt cùng Hiệp Hội Tấm lợp Việt Nam đã khởi công xây dựng điểm trường bản Hòa Lý, thuộc Trường Tiểu học Mỹ Lý 1, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Sáng 20/7, tại vùng biên giới thuộc xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Quỹ Tấm Lòng Việt đã phối hợp với Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam tổ chức lễ động thổ xây dựng trường tiểu học tại điểm trường bản Hòa Lý, thuộc Trường Tiểu học Mỹ Lý 1.

Là một xã vùng biên thuộc tỉnh Nghệ An, xã Mỹ Lý có 12 bản với hầu hết người dân là dân tộc Thái và hơn 70% thuộc diện hộ nghèo. Đặc điểm của xã Mỹ Lý là địa bàn miền núi có địa hình nhiều trở ngại, phân bố dân cư rộng, nơi đây cũng thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai bão lũ. Vì vậy, điều kiện về trường học, cơ sở vật chất cho các em học sinh tại khu vực này còn nhiều hạn chế.

Khởi công xây dựng điểm trường Hòa Lý, Nghệ An - Ảnh 1.

Nhận thấy điểm trường Hòa Lý đã xuống cấp nghiêm trọng, Quỹ Tấm Lòng Việt và Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã lựa chọn địa điểm trường này để xây tặng những lớp học mới, đảm bảo cho các em học sinh một nơi học tập an toàn, khang trang và điều kiện học tập được đầy đủ hơn. Điểm trường tiểu học bản Hòa Lý hiện có 53 học sinh lớp 1 và lớp 2, trong năm học tới điểm trường sẽ đón 26 em học sinh chuẩn bị bước vào lớp 1.

Khởi công xây dựng điểm trường Hòa Lý, Nghệ An - Ảnh 2.

Công trình điểm trường sẽ có tổng diện tích 250m2, gồm 1 dãy nhà 3 phòng học, mỗi phòng rộng 48 m2 được làm bằng khung bằng thép, tường được lắp ghép bằng tấm cemboard có độ dày 18mm, nền lát gạch hoa. Bên cạnh đó, các công trình phụ bao gồm: 1 phòng công vụ cho giáo viên, 1 nhà vệ sinh, sân trường, tường rào và cổng, với tổng kinh phí 700 triệu đồng. Dự kiến điểm trường sẽ được hoàn thành trong tháng 9 để các em học sinh có thể đón năm học 2022 trong lớp học mới này.

Khởi công xây dựng điểm trường Hòa Lý, Nghệ An - Ảnh 3.

Trong 3 năm qua, chương trình phối hợp giữa Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Quỹ Tấm Lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam - đã giúp mang lại nơi học tập cho nhiều học sinh ở vùng sâu vùng xa, nơi ở ổn định cho nhiều gia đình khó khăn. Dự kiến trong năm 2022, chương trình phối hợp giữa Quỹ Tấm Lòng Việt và Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam sẽ xây dựng thêm 3 điểm trường với tổng diện tích lớp học là hơn 450 mét vuông, kèm theo sân trường và các công trình liên quan.

Khởi công xây dựng điểm trường Hòa Lý, Nghệ An - Ảnh 4.
VTV

TIN MỚI ĐĂNG