Tấm lợp Đông Anh đến với đồng bào Mường Khương

11-09-2013
NDĐT- Từ thông tin trên báo Nhân Dân điện tử, hai lớp học của trường mầm non ở thị trấn Mường Khương, Lào Cai, bị "thổi bay" mái lợp do trận mưa đá dữ dội xảy ra cách đây hơn hai tuần, giờ đã được lợp lại bằng tấm lợp fibrô xi măng của Công ty cổ phần đầu tư xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh, Hà Nội.

 Ông Lê Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh (Hà Nội) tâm sự: Hôm ấy, đang đi công tác nước ngoài, tôi lên mạng truy cập vào Báo Nhân Dân điện tử và nhận được thông tin về trận mưa đá khủng khiếp, gây thiệt hại lớn cho đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Mường Khương (Lào Cai), kèm theo là những bức ảnh mô tả mưa đá "tàn phá" nhà dân địa phương thật nặng nề. Cả một dãy phố, huyện lỵ miền núi không một mái nhà còn nguyên vẹn, mưa đá đánh vỡ tơi tả phần mái lợp. Tôi liền gọi điện về công ty chỉ đạo anh em gấp rút trích quỹ phúc lợi, đưa tấm lợp của công ty lên để ủng hộ đồng bào. Đích thân Phó giám đốc Công ty Chu Mạnh Hùng đã lái xe tải chở 300 tấm lợp từ nhà máy, vượt quãng đường hơn 400 km từ Đông Anh lên Mường Khương để giúp Phòng Giáo dục huyện khắc phục hậu quả mưa đá.


Ông Phùng Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương, Trưởng ban tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ của huyện cho biết, đã ưu tiên, phân bổ số tấm lợp trên cho điểm trường mầm non thị trấn, lợp lại mái nhà để có chỗ cho các cháu học tập, giúp cha mẹ các cháu có điều kiện ổn định cuộc sống và lao động sản xuất sau thiên tai xảy ra.


Ông Toàn cho biết thêm: Tính đến nay,11-4, thông qua các cơ quan thông tin đại chúng, trong đó có báo Nhân Dân điện tử, đã có hơn 20 cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp và nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ 2,6 tỷ đồng và tấm lợp xi-măng, tôn lợp nhà, gạo, thực phẩm… trị giá khoảng 700 triệu đồng, để giúp đồng bào Mường Khương khắc phục hậu quả mưa đá, ổn định cuộc sống và sản xuất.


Với số tiền, vật chất ủng hộ trên và kinh phí của tỉnh hỗ trợ, huyện Mường Khương đã lợp lại được khoảng 70% số nhà bị hỏng mái. Tổng số thiệt hại về nhà ở và hoa màu, tài sản khác của huyện Mường Khương khoảng 186 tỷ đồng. Là huyện nghèo trong Nghị quyết 30a của Chính phủ, Mường Khương rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 

Cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân lợp lại mái nhà.

  Cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân lợp lại mái nhà.

TIN MỚI ĐĂNG