TS.Võ Quang Diệm đắc cử Chủ tịch Hiệp hội tấm lợp Việt Nam nhiệm kỳ IV

09-08-2015
Ngày 07/8/2015, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam (HHTLVN) đã tổ chức Đại hội HHTLVN nhiệm kỳ IV (2015-2020). Tại Đại hội, HHTLVN đã tổng kết hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ III và đưa ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV.

 

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Đình Tư - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp VN cho biết: Ngành tấm lợp trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã vượt qua nhiều khó khăn, trong điều kiện nền kinh tế tăng trưởng thấp, đầu tư giảm sút, bất động sản đóng băng, hoạt động tuyên truyền chống phá amiang cũng gia tăng. Nhưng ngành đã duy trì sản xuất tương đối ổn định. Cụ thể, ngành tấm lợp sản xuất được 80 triệu m2/năm, tiêu thụ 75 triệu m2/năm và tạo ra hơn 5100 việc làm có thu nhập ổn định cho người lao động.

Hiện nay, Hiệp hội có 38 thành viên, trong đó 35 thành viên là cơ sở sản xuất tấm lợp amiang xi măng (AC).

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, HHTLVN đã chú trọng công tác theo dõi hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành tấm lợp nói chung và của các thành viên Hiệp hội tấm lợp nói riêng qua đó nắm bắt nhu cầu, ý kiến của các doanh nghiệp tấm lợp để phản ánh tới các cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể, hiệp hội tham gia tích cực với Bệnh viện Xây dựng trong “Chương trình khám bệnh nghề nghiệp và đo môi trường lao động”; tham gia nghiên cứu, soạn thảo cùng Viện Khoa học Lao động và Xã hội – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chương trình “Sử dụng amiang trắng an toàn tại Việt Nam”.

HHTLVN cũng đã chủ động và tích cực trong hoạt động tư vấn, phản biện để bảo vệ chủ trương cho phép sử dụng amiang trắng có kiểm soát,phản bác lại tuyên truyền xuyên tạc, sai sự thật về amiang trắng, phản bác lại những kiến nghị cấm amiang trắng một cách phi lý, thiếu cơ sở khoa học.

HHTLVN cam kết thực hiện nghiêm chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển ngành VLXD Việt Nam đến năm 2020, định hướng 2030 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, về công nghệ sản xuất đảm bảo các dây chuyền sản xuất tấm lợp xi măng sợi đầu tư đồng bộ các thiết bị công nghệ với khả năng tự động hóa các khâu xé bao, định lượng sơi. Đối với chỉ tiêu môi trường, tất cả các cơ sở sản xuất tấm lợp xi măng sợi phải có hệ thống xử lý nước thải, quản lý và tái sử dụng chất thải rắn.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Tới – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng Bộ Xây dựng cho biết: Đối với các nhà máy, xí nghiệp sản xuất vật liệu có sử dụng amiang cần nghiêm túc thực hiện việc xử lý chất thải, đặc biệt là chất thải rắn. Bên cạnh đó, những đơn vị này cần phải chú trọng đến vấn đề bảo hộ lao động, sức khỏe công nhân trong quá trình sản xuất. Trong thời gian tới, Vụ Vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức những đoàn kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với những cơ sở vi phạm.

Đại hội HHTLVN đã bầu Ban chấp hành mới, TS. Võ Quang Diệm được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV (2015-2020).

Theo Đào Anh - Báo Xây dựng

TIN MỚI ĐĂNG