Khánh Hòa: 5.000 tấm lợp đem lại mái nhà cho bà con huyện Khánh Vĩnh sau bão số 12

28-11-2017
(Xây dựng) - Bão số 12 (Damrey) đi qua đã để lại cho Khánh Hòa cảnh tan hoang và nước mắt. Hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, người tử vong, giao thông chia cắt… đặc biệt cơn bão còn tiến sâu vào vùng núi Khánh Vĩnh – một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Khánh Hòa với hơn 34.000 hộ dân chủ yếu là dân tộc thiểu số gây ra hậu quả vô cùng nặng nề. Tính đến thời điểm này, ước tính thiệt hại các lĩnh vực trên địa bàn huyện lên đến 355 tỷ đồng.

 


Cảnh tan hoang sau bão tại Khánh Hoà.

Trước tình hình đó, Hiệp hội tấm lợp Việt Nam đã phối hợp với Cty CP Quảng Phúc – Quảng Ngãi nhanh chóng vượt hơn 600km đường có mặt tại trụ sở UBND huyện Khánh Vĩnh vào lúc 9h sáng ngày 25/11 để trao tặng 5.000 tấm lợp cho bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bão.


Hiệp hội tấm lợp Việt Nam trao tặng tấm lợp cho đại diện UBND Khánh Vĩnh.

Ông Mấu Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh chia sẻ: “Trên địa bàn huyện có 72 nhà bị sập hoàn toàn, hơn 1.000 căn nhà bị hư hỏng nặng. Trước mắt, 72 nhà bị sập sẽ được tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng mỗi hộ xây nhà xong trước Tết, những nhà bị hư hỏng nặng đang gia cố tạm thời bằng bạt nay đã có mái nhà mới được lợp bằng những tấm fibro xi măng vững chắc. Đây là một hành động thể hiện tinh thần tương thân tương ái nhằm chia sẻ giúp đỡ bà con huyện Khánh Vĩnh khắc phục những khó khăn. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội tấm lợp Việt Nam và Cty CP Quảng Phúc, mong rằng những hành động cao đẹp như thế này còn được phát huy trong tương lai”.

Tại địa điểm nhận tấm lợp, ông Cao Lắng - Tổ 6, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh cho biết: Đợt mưa bão vừa qua, căn nhà cấp 4 của gia đình bị tốc toàn bộ mái nhà và đổ sập mất một vách tường. Hiện cả gia đình 7 nhân khẩu đang phải sống tạm trong căn lều được dựng bằng những tấm bạt bên cạnh nhà cũ. “Được Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Cty CP Quảng Phúc trao tặng 32 tấm lợp tôi rất vui mừng. Số tấm lợp này gia đình sẽ góp vào cùng xây dựng căn nhà trong thời gian tới”, ông Lắng chia sẻ.




Người dân nơi đây phấn khởi khi nhận tấm lợp.

“Hoạt động ủng hộ tấm lợp là một hoạt động được Hiệp Hội Tấm lợp Việt Nam phối hợp với các nhà máy sản xuất tấm lợp fibro xi măng tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ cho bà con tái gây dựng nơi cư trú, sớm ổn định cuộc sống. Tấm lợp fibro xi măng với độ bền cao, giá thành rẻ, dễ vận chuyển và thi công là vật liệu phù hợp trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai. Đây là tấm lòng của những người lao động trong ngành tấm lợp Việt Nam nhằm góp phần giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn”, đó là chia sẻ của ông Võ Quang Diệm – Chủ tịch Hiệp hội tấm lợp Việt Nam chia sẻ với bà con vùng tâm bão.

Riêng năm 2016, Hiệp hội đã thực hiện trao tặng 4.600 tấm lợp cho người dân tại hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đồng thời chung tay xây dựng trường mầm non xã Lương Sơn, tỉnh Yên Bái. Tháng 8 vừa qua, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và các nhà tài trợ đã tổ chức trao tặng 4.000 tấm lợp cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề nhất do lũ ống, lũ quét tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

P.v - Báo Xây dựng

TIN MỚI ĐĂNG